Crypto101

Bitcoin Cash là gì? Tìm hiểu đồng BCH và phương thức đầu tư

Bitcoin Cash là gì?

Bitcoin Cash là một loại tiền điện tử mạng ngang hàng trên Internet. Bitcoin Cash hoàn toàn phân cấp, không có ngân hàng trung ương và bên thứ ba can thiệp.

Cần nhấn mạnh vào khái niệm “tiền điện tử mạng ngang hàng” ở đây. Mục tiêu của Bitcoin Cash là trở thành một loại Cryptocurrency chỉ tập trung vào hiệu suất giao dịch.

Tại sao Bitcoin Cash được quan tâm ?

Bởi vì Bitcoin Cash là một phiên bản phân nhánh vĩnh viễn của Bitcoin.

“Bitcoin Cash là sự nối tiếp của dự án tiền kỹ thuật số mạng ngang hàng Bitcoin. Nó là một nhánh của sổ cái Blockchain Bitcoin, với quy tắc đồng thuận nâng cấp cho phép nó phát triển và mở rộng.”

Điều này có nghĩa là nếu bạn sở hữu Bitcoin (được chứng minh bằng quyền sở hữu private key) trước mốc thời điểm Hard Fork ngày 01/08/2017 12:20 UTC, bạn sẽ nhận được Bitcoin CashBitcoin với số lượng bằng nhau.

Bitcoin Cash (BCH)
634.41 USD (9.72%)
RANK

4

MARKET CAP

$11.07 B

VOLUME (24H)

$1.18 B

Bạn nên nắm những thông tin gì ?

Cần lưu ý một điều rằng, những sàn giao dịch hay nhà cung cấp dịch vụ ví của bên thứ ba, có thể hoặc không thể cung cấp cho bạn Bitcoin Cash.

Thứ hai, tất cả Hard Fork đều mang đến 2 rủi ro: Wipe Out (Xoá sổ) và Replay Attack (Lặp chuỗi). Wipe Out không phải là một rủi ro, bởi đây là một phân nhánh vĩnh viễn (có tình huống là một thợ mỏ trên chuỗi này thực hiện tấn công vào những thợ mỏ trên chuỗi khác, điều này chưa từng xảy ra). Và Replay Protection là một phần khi Bitcoin Cash được phát hành như đã đề cập.

Hãy an tâm khi bạn kiểm soát hoàn toàn private key của mình, bạn có thể sử dụng private key đó để thực hiện giao dịch trên cả 2 chuỗi một cách an toàn.

“Tại sao cần phải phân nhánh để tạo Bitcoin Cash?

Mã nguồn của Bitcoin cũ giới hạn tối đa 1MB dữ liệu mỗi khối, xử lý khoảng 3 giao dịch mỗi giây. Đứng trên khía cạnh kỹ thuật rất dễ dàng để giải quyết nâng cấp kích khối này, nhưng cộng đồng đã không đạt được đồng thuận sau nhiều năm tranh luận.”

Bitcoin Cash có những đặc tính nào ?

Bitcoin Cash cung cấp 3 đặc tính mới.

  • Thứ nhất, một khối Bitcoin lớn hơn 8MB.
  • Thứ hai, khả năng Replay Protection và chống Wipe Out. Chữ ký của giao dịch sẽ khác hơn và khối mới phải lớn hơn 1MB.
  • Thứ ba, có thể điều chỉnh độ khó của thuật toán đào Bitcoin Proof of Work mỗi 2016 khối như vẫn thấy ở Bitcoin.

Điều này có ý nghĩa gì với Bitcoin ?

Đây là một câu hỏi khó để trả lời. Bitcoin Cash không hẳn là không có ý nghĩa gì, rất nhiều là đằng khác khi bạn tự hỏi những câu hỏi dưới đây:

  • Ai sẽ đào Bitcoin Cash ?
  • Bên nào sẽ có hashrate lớn hơn khi cả 2 loại coin này đều sử dụng SHA-256 PoW.
  • Tỷ giá sẽ là bao nhiêu ?
  • Khối lượng giao dịch của 2 loại coin sẽ là bao nhiêu ?
  • Hashrate và giá sẽ tương quan như thế nào ?
  • Liệu nó có ảnh hưởng vào giai đoạn 2 của SegWit2x ?
  • Omni và CounterParty sẽ lựa chọn hoạt động trên chuỗi nào ?

Đặc điểm của Bitcoin Cash

  • Phân cấp. Mạng được sử dụng và phổ biến trên nhiều máy tính khác nhau trên khắp thế giới.
  • Peer-to-Peer.  A có thể gửi Bitcoin Cash trực tiếp đến B từ bất kỳ nơi nào trên thế giới mà không cần các ngân hàng hoặc công ty trung gian.
  • An toàn. Bitcoin Cash được mã hóa để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo, gian lận trong không gian mạng.
  • Mã nguồn mở. Lịch sử giao dịch của Bitcoin Cash được lưu trữ trên blockchain công khai, do đó tất cả mọi người đều có thể truy cập và theo dõi chúng.

Khác biệt giữa Bitcoin Cash và Bitcoin

Bitcoin Cash được tạo ra do các quan điểm khác nhau trong cộng đồng Bitcoin về cách mở rộng mạng lưới. Khi có nhiều người bắt đầu sử dụng Bitcoin, mạng lưới cần phảiđược mở rộng để có thể đáp ứng được khối lượng giao dịch. Kết quả là, nhiều người sử dụng Bitcoin phải chờ đợi rất lâu, thậm chí là vài ngày để có thể hoàn tất giao dịch của mình.

Có rất nhiều cuộc tranh luận xung quanh việc làm thế nào để giải quyết vấn đề này, và điều đó đã dẫn đến sự chia rẽ giữa hai nhóm phát triển với những quan điểm trái ngược nhau: một số người ủng hộ việc tăng kích thước của các khối blockchain, trong khi những người còn lại ủng hộ việc cơ cấu lại cách mà dữ liệu được lưu giữ trong khối.

Có nền đầu tư Bitcoin Cash hay không?

Thị trường tiền điện tử rất bất ổn, và không thể nói chắc chắn liệu giá trị của Bitcoin Cash sẽ còn tiếp tục tăng lên hay không. Kể từ khi được ra mắt, BCH đã trở thành một trong những đồng tiền điện tử có giá trị nhất trên thế giới, nhưng giá của nó cũng có sự dao động giá lớn từ ngày này sang ngày khác.

Từ quan điểm đầu tư, Bitcoin Cash khá không ổn định. Những người không thích BCH cho rằng nó sẽ không thể thay thế Bitcoin để trở thành nhà lãnh đạo trong thị trường này, và do đó nó không thể tồn tại trong thời gian dài. Mặt khác, những người ủng hộ BCH tin rằng nó sẽ còn tiếp tục phát triển và có thể vượt qua người tiền nhiệm trong tương lai.

Bitcoin Cash vẫn còn rất mới, nhưng nó đã thấy sự khác biệt giá cả lớn trong những ngày đầu ra mắt. Có nhiều cuộc tranh luận đang diễn ra xung quanh giá trị thực của Bitcoin Cash, sự hỗ trợ của nó, và liệu giải pháp của nó đối với vấn đề mở rộng mạng lưới Bitcoin có thành công hay không.


Nếu các bạn thấy kênh hữu ích có thể ủng hộ cho chúng tôi tiếp tục phát triển kênh tại:

  • Ví BTC: 3Jr3J4yqMT2BANU719iySkEFStK1gfW9Av
  • Ví ETH: 0x1F9dD0A3bAE35A104Dc4530f982be67545a92E72

Follow youtube: http://bit.ly/videoscryptoinsidervn

Follow Twitter: http://bit.ly/CryptoInsiderVN

** Lưu ý: Mọi thông tin của kênh đều mang tính chất tham khảo, tham gia vào thị trường Tiền Điện Tử mang lại nhiều rủi ro cũng như nhiều lợi nhuận, hãy luôn tỉnh táo và đưa ra quyết định chính xác

1 thought on “Bitcoin Cash là gì? Tìm hiểu đồng BCH và phương thức đầu tư”

Leave a comment