Tin Thị Trường, Tin Thị Trường Quốc Tế

Tổng kết năm 2018, gần 100 Cryptocurrency Projects ” chết yểu”

Khoảng 1.000 dự án liên quan đến tiền điện tử  đã thất bại trong năm 2018, theo dữ liệu từ DeadCoins và Coinopsy. Hầu hết những dự án này là nạn nhân của ” Bear Market”

Trong nhiều dự án tiền điện tử đã chết là  những dự án SCAM được dàn dựng dưới vỏ bọc của các dịch vụ  ICO. Nổi tiếng nhất như BitConnect, được coi là một trong những trò lừa đảo Ponzi liên quan đến tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử. Ngoài ra các dự án khác đến từ Việt Nam cũng trở nên nổi tiếng vs số tiền lừa đảo khổng lồ như Ifan, Pincoin

Coinopsy: 483 Dự án tiền tệ kỹ thuật số không hoạt động

Deadcoins, đã  thu thập thông tin đầy đủ nhất về những  đồng tiền điện tử đã chết, ssoos liệu cho thấy có ít nhất 934 loại tiền kỹ thuật số hiện đã chết. Vào tháng 7 năm 2018, có khoảng 800 token tiền điện tử không còn hoạt động.

graveyard.jpg__740x380_q85_crop_subsampling-2
Có gần 1000 đồng tiền điện tử đã chết

Theo Coinopsy, một loại tiền điện tử có thể bị coi là đã chết nếu token hoặc đồng tiền của nó đã bị các dev bỏ rơi,  hoặc token này đã được xác định là lừa đảo  hoặc trang web của nó đã sập. Một dự án tiền điện tử cũng có thể được coi là đã chết nếu đồng tiền đó không có khối lượng giao dịch hoặc các sàn không còn hộ trợ giao dịch. Nếu có các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết với phần mềm hỗ trợ tiền điện tử, chẳng hạn như các sự cố với ví được sử dụng để lưu trữ, thì  đồng tiền đó cũng có thể coi là không hoạt động.

Đáng chú ý, chúng ta có thể phần loại crypto đã chết ra làm nhiều loại .

Hiện tại có 113 ICO Dead Coins , có nghĩa là các dự án này đã khởi chạy ICO nhưng không phân phối sản phẩm hoặc cập nhật liên quan đến nền tảng phát triển của họ cho nhà đầu tư. Token ICO cũng có thể coi là  đã chết  nếu chúng được sử dụng để thực hiện các kế hoạch pump/dump thao túng thị trường , trong khi không thấy bất kỳ sự chấp nhận thực sự nào về mặt công nghệ cũng như tính ứng dụng thực tiến.

pumpanddump
Những đồng token tạo ra chỉ để pump/dump cũng coi là đã chết

một đồng tiền ” joke token “, là bất kỳ loại tiền điện tử nào được tung ra với mục đích chỉ là một trò đùa và không có kế hoạch nghiêm túc nào để trở thành một tài sản kỹ thuật số hữu ích. Hiện tại có 17 đồng tiền được liệt kê là ” joke token ” . Ngoài ra,  còn có ít nhất 40 dự án tiền điện tử  khác được coi là lừa đảo và 313 đồng tiền  đã bị bỏ rơi.

thejoker
Joke Coin là 1 trò đùa !!!

Một mã token  có thể được coi là đã chết nếu xếp hạng dưới 1000 về vốn hóa thị trường trong 3 tháng liên tiếp. Một token có khối lượng giao dịch dưới 1.000 $ trong 3 tháng cũng đã chết.

Gần đây, Tạp chí Phố Wall (WSJ) cũng đã xem xét các dự án tiền điện tử không hoạt động. Kết quả nghiên cứu mới nhất của WSJ cho thấy hơn 15% các dự án tiền điện tử đã huy động vốn thông qua ICO trong năm 2017 và 2018 đã đạo ” White Paper” hoặc chỉ sao chép ý tưởng từ các loại tiền điện tử khác. WSJ cũng tiết lộ rằng cũng có một số lượng lớn các dự án ICO đã hứa trả lại những khoản tiền  cho nhà đầu tư nếu như dự án thất bại những  sau đó vẫn không thể thực hiện được.


Nếu các bạn thấy kênh hữu ích có thể ủng hộ cho chúng tôi tiếp tục phát triển kênh tại:

  • Ví BTC: 3Jr3J4yqMT2BANU719iySkEFStK1gfW9Av
  • Ví ETH: 0x1F9dD0A3bAE35A104Dc4530f982be67545a92E72

Follow youtube: http://bit.ly/videoscryptoinsidervn

Follow Twitter: http://bit.ly/CryptoInsiderVN

** Lưu ý: Mọi thông tin của kênh đều mang tính chất tham khảo, tham gia vào thị trường Tiền Điện Tử mang lại nhiều rủi ro cũng như nhiều lợi nhuận, hãy luôn tỉnh táo và đưa ra quyết định chính xác

Leave a comment