Tin Thị Trường Quốc Tế

Ethereum trì hoãn hardfork do lo ngại lỗ hổng bảo mật

Developers của Ethereum đã trì hoãn Hardfork Constantinople theo lịch trình sau khi  nhận ra rằng các bản cập nhật  được đề xuất đã xuất hiện các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm cho các hợp đồng thông minh  của Ethereum.

Ethereum Foundation đã thông báo về việc thay đổi kế hoạch hardford  chưa đầy một ngày trước khi  sự kiện này được diễn ra theo lịch thông báo trước đó

Hardfork delay in ETH

Trước sự cẩn  trọng này,  cộng đồng Ethereum đã xác định rằng Constantinople  sẽ bị trì hoãn tại khối 7.080.000 vào  ngày 16/1/2019.

Nói một cách đơn giản, việc  cắt giảm  chi phí theo kế hoạch đối với việc lưu trữ Ethereum  theo kế hoạch hardfork ban đầu sẽ vô tình kích hoạt hành vi trộm cắp tiền được giữ trong một vài hợp đồng thông minh  bằng cách tương tác với chúng nhiều lần.

Một số hợp đồng thông minh (đã có trong chuỗi) có thể sử dụng các đoạn code khiến chúng dễ bị tấn công  khi nâng cấp Constantinople diễn ra.

Cần phải rõ ràng rằng lỗ hổng này xuất hiện ở cấp độ hợp đồng  (smart contract). Nó không đại diện lỗ hổng trong blockchain Ethereum , cần lưu ý rằng chỉ có các hợp đồng thông minh sau Constantinople về mặt lý thuyết là có nguy cơ về bảo mật

Không có lỗ hổng bảo mật nào được tìm thấy trong các hợp đồng thông minh hiện đang được triển khai trên blockchain  của Ethereum.

Tuy nhiên, để duy trì tính toàn vẹn của blockchain Ethereum, bất kỳ ai  sử dụng Etherium (như nhà khai thác nút, trao đổi, khai thác và dịch vụ ví) cần cập nhật lên phiên bản mới của Geth hoặc Parity trước khi khối 7.080.000 được khai thác.

Block in Block chain

Vào năm 2016,  đồng crypto  DAO đã  bị tấn công bằng hình thức ” tài nhập dữ liệu”, sau khi tin tặc khai thác mã của nó để đánh cắp 3,6 triệu ETH (55 triệu đô la) từ hệ thống hợp đồng thông minh của DAO

Đối với các nhà phát triển, đây là một công cụ hữu ích để xác định xem hợp đồng thông minh của bạn có dễ bị tấn công lại hay không, cũng như hướng cách tốt nhất để tránh các loại lỗ hổng này.

Một khối mới biểu thị sự ra mắt của Constantinople vẫn chưa được quyết định bởi Etherium Developers


Nếu các bạn thấy kênh hữu ích có thể ủng hộ cho chúng tôi tiếp tục phát triển kênh tại:

  • Ví BTC: 3Jr3J4yqMT2BANU719iySkEFStK1gfW9Av
  • Ví ETH: 0x1F9dD0A3bAE35A104Dc4530f982be67545a92E72

Follow youtube: http://bit.ly/videoscryptoinsidervn

Follow Twitter: http://bit.ly/CryptoInsiderVN

** Lưu ý: Mọi thông tin của kênh đều mang tính chất tham khảo, tham gia vào thị trường Tiền Điện Tử mang lại nhiều rủi ro cũng như nhiều lợi nhuận, hãy luôn tỉnh táo và đưa ra quyết định chính xác

2 thoughts on “Ethereum trì hoãn hardfork do lo ngại lỗ hổng bảo mật”

Leave a comment