English, News, Tin Thị Trường, Tin Thị Trường Quốc Tế

Nền tảng NFT mới của Gamestop

GameStop đang xây dựng một ” chợ” NFT với tham vọng của công ty trong ngành công nghiệp game đang phát triển nhanh chóng

Mọi người chắc hẳn vẫn còn nhớ cơn sốt cổ phiếu Gamestop nửa năm trước với sự tăng giá 1 cách chóng mặt, đi kèm với việc các quỹ phải chịu lỗ với cơn sốt này. Hiện tại công ty này đang có mong muốn dấn thân vào thị trường crypto vs NFT

NFT (các mã thông báo không thể thay thế) đã thu hút nhiều sự chú ý trong vài tháng qua. Do đó, nhiều thương hiệu đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực này, bao gồm cả GameStop. Nhà bán lẻ trò chơi điện tử dự định xây dựng một nền tảng NFT mới để “thay đổi cuộc chơi” với sự trợ giúp của công nghệ Ethereum. Công ty cũng đang tìm kiếm các chuyên gia về Ethereum để giúp xây dựng và duy trì thị trường NFT này.

Với mục tiêu này, GameStop đang cố gắng thâm nhập vào môi trường Web3. Cụ thể hơn, việc tuyển dụng “Trưởng bộ phận Web3 Gaming” cho thấy công ty muốn thiết lập một chỗ đứng trong metaverse, tập trung mạnh mẽ vào ngành công nghiệp game. Thông qua công nghệ blockchain và NFT, trò chơi không còn được coi là phần mềm vật lý hoặc kỹ thuật số nữa mà là một nơi để người chơi hoàn toàn làm chủ và thỏa sức sáng tạo

Nền tảng GameStop NFT hoạt động như thế nào?

Ban đầu GameStop mong muốn xây dựng thị trường NFT vào tháng 5 năm 2021. Trang giới thiệu cho dự án đó đã được public đến cộng đồngnhưng không cung cấp quá nhiều thông tin. Tuy nhiên, GameStop dự định làm việc với các kỹ sư, nhà thiết kế, nhà phát triển trò chơi, và các cộng đồng người dùng để khám phá tiềm năng của NFT và vai trò của chúng trong metaverse.

Trang thông tin của Gamestop cũng có lưu ý về việc trả quyền lợi cho người chơi, người sáng tạo và người sưu tập. Gaemstop cũng đề cập đến việc thương mại hóa” bằng cách xây dựng/ mua bán các thành phần của trò chơi, bao gồm nhân vật, thiết bị, v.v.

Hầu hết các chi tiết liên quan đến sự đầu tư của GameStop vào NFTs vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với vấn đề này mong đợi một token lớn sẽ được đưa ra khi nền tảng được hình thành bằng việc xây dựng thị trường NFT với các khả năng của Web3

Với việc dự án vẫn đang tiếp tục tuyển người thì rõ ràng là nền tảng này vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thành. Ví dụ: GameStop vẫn đang tuyển dụng nhân viên Marketing NFT, kỹ thuật phần mềm và chơi game Web3. Hơn nữa, tất cả các vị trí này đều yêu cầu ứng viên có thể “xây dựng một cái gì đó từ đầu” kèm thêm xác nhận rằng có thể không có một khuôn mẫu cố định để làm việc.

Việc đẩy mạnh đầu tư vào NFTs dường như là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của GameStop nhằm chuyển đổi kỹ thuật số. Tuy nhiên, từ một nhà bán lẻ truyền thống muốn hoàn thành quá trình này trong thời gian ngắn không phải là một hành trình dễ dàng.

Điều gì làm cho nền tảng GameStop NFT trở nên độc đáo

Không có nhiều thông tin về kế hoạch của GameStop cho NFT hoặc Web3, vì vậy không thể xác định nó sẽ cung cấp những tính năng độc đáo nào. Tuy nhiên, có vẻ như dự án Loopring có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển này. Cụ thể hơn, kho lưu trữ Loopring GitHub đã sửa đổi mã trong nhánh “NFT-DEV” tham chiếu đến GameStop và Hệ thống tệp liên hành tinh (IPFS)


Đây không phải là lần đầu tiên IPFS được đặt tên giống như GameStop NFT. Khi nhóm lần đầu tiên tiết lộ về dự án, chúng ta có thể thấy rõ rằng GameStop sẽ sử dụng IPFS. IPFScung cấp một giải pháp phân tán và phi tập trung để lưu trữ và truy cập các tệp, trang web, dữ liệu và ứng dụng.


Một khía cạnh khác của NFT này là địa chỉ hợp đồng thông minh Ethereum. Chưa có nhiều thông tin về smart contract này tại thời điểm hiện tại, nhưng có vẻ như GameStop sẽ phát triển các cơ hội trên chuỗi khối Ethereum. Ethereum là nơi có nhiều bộ sưu tập và thị trường NFT phổ biến, bao gồm cả OpenSea.


Hơn nữa, ” chợ” của GameStop NFT sẽ tương thích với các sản phẩm Ethereum 2.0. Các giao thức 2,0 cho phép Ethereum mở rộng quy mô vượt ra ngoài các hạn chế kỹ thuật hiện tại, giúp giảm chi phí giao dịch. Không có gì lạ khi người dùng phải trả phí giao dịch lên đến 50 đô la để thực hiện hoạt động , trong khi các giải pháp 2.0 có thể làm điều tương tự với chi phí thấp hơn.

Video games và NFT là sự kết hợp hoàn hảo

Đây không phải là lần đầu tiên NFT và Video Game kết hợp với nhau trong ngành công nghiệp blockchain. Mặc dù sự tham gia của GameStop mang lại tính hợp pháp hơn cho khái niệm này, nhưng có một loạt các trò chơi blockchain áp dụng mô hình chơi để kiếm tiền (Play 2 Earn) bằng cách mã hóa tài sản trong trò chơi thông qua công nghệ NFT. Người chơi có thể giao dịch những Token đó cho người chơi khác hoặc bán chúng trên các thị trường để lấy tiền trong thế giới thực.

Có vẻ như GameStop sẽ không tạo NFT mới cho các trò chơi . Tuy nhiên, nếu ngày càng có nhiều nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi đón nhận công nghệ NFT, thì việc GameStop cố gắng nắm bắt xu hướng là điều hoàn toàn hợp lý. Một tùy chọn khác là cách họ có thể khám phá NFT mang thương hiệu GameStop làm đặc quyền dành cho khách hàng thân thiết hoặc phần thưởng cho khách hàng. Tùy chọn này có thể sử dụng trong các trò chơi điện tử được chọn làm “phần thưởng”, tương tự như cách hoạt động của pre-order

Thị trường nói gì về GameStop NFT Marketplace

Các Redditors từ khắp nơi trên thế giới dường như rất hào hứng với ý tưởng về một “chợ” GameStop NFT. Chính cộng đồng này là những người đã rót hàng triệu đô la vào cổ phiếu GME vào đầu năm nay, nhờ WallstreetBets và Robinhood. Hơn nữa, vẫn còn rất nhiều cuộc thảo luận liên quan đến GME trên subreddit SuperStonk với 700.00 thành viên.

Một người dùng Reddit thậm chí còn coi việc tuyển dụng ở GameStop NFT mở ra “danh sách việc làm tốt nhất” và “tín hiệu để thêm cổ phiếu GME”.

——————————————————————————————————————————

Nếu các bạn thấy kênh hữu ích có thể ủng hộ cho chúng tôi tiếp tục phát triển kênh tại:

  1. Ví BTC: 3Jr3J4yqMT2BANU719iySkEFStK1gfW9Av
  2. Ví ETH: 0x1F9dD0A3bAE35A104Dc4530f982be67545a92E72

Follow youtube: http://bit.ly/videoscryptoinsidervn

Follow Twitter: https://twitter.com/cryptoinsidervn

Leave a comment